top of page
  • Ảnh của tác giảLap.Ngo

AUTODESK REVIT TIPS AND TRICKS - PART 1

Đã cập nhật: 26 thg 2, 2023


1. Pinning


Nếu bạn đang liên kết hoặc lấy tham chiếu từ file dwg, rvt, pdf hoặc các file bản vẽ bên ngoài khác, hãy đảm bảo rằng chúng được ghim xuống để chắc chắn rằng các tệp liên kết này không dịch chuyển và gây ra sự không chính xác trong mô hình. Bạn có thể ghim các đối tượng bằng cách chọn biểu tượng ghim đối tượng trong Modify Tab hoặc bằng cách nhập phím tắt PN khi đối tượng đã được chọn. Điều này rất hữu ích khi một mô hình Revit bên ngoài cực lớn được liên kết với mô hình Revit đang hoạt động. Revit cố gắng làm nổi bật trực quan bất kỳ yếu tố nào khi con trỏ của bạn di chuyển qua và có thể mất một thời gian xử lý khi làm nổi bật một yếu tố cực kỳ đợn giản. Chỉ cần chuyển đổi nút “Select Pinned Element” ở góc dưới bên phải của mô hình Revit của bạn để tắt và đối tượng được ghim của bạn sẽ không còn có thể được chọn. Bật lại khi bạn cần điều chỉnh đối tượng đó.


Các đối tượng được ghim sẽ hiển thị một hình đinh bấm khi được chọn. Nhấp vào hình đinh bấm sẽ bỏ ghim đối tượng.

2. Màn hình khởi động REVIT


Đôi khi chúng ta mất thời gian khi mở một dự án, hãy làm cho nó nhanh chóng hơn bằng cách sử dụng Starting View Tool. Manage tab >> Manage Project panel >> Starting View Tool. Chế độ xem mặc định sẽ được mở là Last Viewed. Bạn có thể thay đổi điều này thành một chế độ xem được thiết lập. Để cải thiện khả năng khởi động Revit, hãy tạo chế độ xem mới hoặc chọn chế độ xem hiện tại không hiển thị nhiều chi tiết. Điều này giúp giảm thời gian xử lý tệp Revit và cho phép bạn bắt đầu làm việc với dự án nhanh hơn nhiều.


3. Tìm kiếm đối tượng bằng FILTERS


Thông thường, bạn có thể cần tìm một đối tượng cụ thể trong mô hình hoặc chọn nhiều đối tượng tương tự trong mô hình. Hãy sử dụng chức năng Filter cho việc đó. Kéo chọn một vùng sẽ chọn tất cả các yếu tố bạn muốn chọn. Nhấp vào nút Filter trong Tab Modify và bỏ chọn tất cả các đối tượng không liên quan. Nhấn OK và các đối tượng được kiểm tra bên trái sẽ được chọn.

Thủ thuật này đặc biệt hữu ích trong việc định vị các bản vẽ CAD đã nhập không nhập đúng tỷ lệ. Chỉ cần nhập ZE để tất cả các đối tượng trong không gian mô hình trong cửa sổ và chọn tất cả các đối tượng trong chế độ xem. Lọc và chỉ chọn hộp cho tệp CAD được tham chiếu bên ngoài. Nhấp vào OK và tệp CAD đã nhập của bạn sẽ được tô sáng. Thông thường, một đường thẳng được PIN sẽ cho biết vị trí của tệp CAD. Phóng to hơn và bạn sẽ tìm thấy một mặt bằng CAD mà chưa được bạn chỉnh lại tỉ lệ.




4. Sheets & Views


Sheet được sử dụng cho việc in ấn, trong khi View là không gian làm việc và có thể đặt vào Sheet cho việc in. Một View chỉ có thể đặt vào một Sheet, và không thể sử dụng cho nhiều Sheet đồng thời. Để có một View tương tự đặt vào nhiều Sheet, bạn phải nhân bản View as Dependent (như dạng ánh xạ) và đặt View mới vào Sheet. Dưới đây là phân tích về sự khác biệt trong việc nhân bản View:

* Duplicate View

Nhân bản một View, và tất cả các đối tượng được coi là một phần của mô hình. Những đối tượng chi tiết 2D như detail lines, hatches, text annotations, and detail groups sẽ không hiển thị trong “Duplicate View” mới. Bất kỳ thay đổi mới nào về chi tiết trên Views sẽ không ảnh hưởng đến các view còn lại.

* Duplicate View with Detailing

Nhân bản một View với tất cả đối tượng chi tiết. View mới sẽ mang tất cả đối tượng chi tiết từ View cũ. Nhưng bất kỳ thay đổi mới nào đối với View cũ hoặc mới đều không ảnh hưởng đến nhau.

* Duplicate as Dependent

Nhân bản một View với View mới là tập hợp con của View cũ. Tất cả mọi thay đổi về chi tiết trong một View con sẽ ảnh hưởng đến View mẹ và ngược lại.


5. Linking & Importing


Linking Revit Files rất cần thiết trong việc sử dụng các mô hình bên ngoài làm mặt bằng tham chiếu để phát hiện xung đột giữa các mô hình. Đảm bảo rằng Linking Revit Files này được đặt ở đúng vị trí và được ghim xuống để đảm bảo tham chiếu chính xác.



Sự khác biệt giữa LinkingImporting là khả năng cập nhật. Linking tệp CAD hoặc Revit sẽ cho phép bãn kiểm tra được cập nhật nếu file tham chiếu bị thay đổi. Các tệp Importied sẽ không cập nhật và sẽ giữ nguyên như từ khi được Imported.


KS. Trần Lập

 

Nội dung khóa RMEP tổng quát và trên dự án mẫu: http://bit.ly/RMEPOUTLINE

Đăng ký ngay: http://bit.ly/RMEPSIGNFORM

92 lượt xem0 bình luận
bottom of page